Latest Movie :

Dầu dừa tinh luyện loại 400 ml


Trong bữa ăn hàng ngày mọi người không nên quá lo lắng khi dùng các loại axit béo no. Hãy lựa chọn và dùng dầu ca cao, dầu dừa, thịt bò, bơ thực vật

Trong bữa ăn hàng ngày mọi người không nên quá lo lắng khi dùng các loại axit béo no. Hãy lựa chọn và dùng dầu ca cao, dầu dừa, thịt bò, bơ thực vật Có nhiều quan điểm khác nhau còn đang tranh cải về chất béo bão hòa trong dầu dừa. Hầu hết, giới y học truyền thống cho rằng, chất béo bão hòa trong dầu dừa có hại cho sức khỏe, vì nó dễ dẫn đến nguy cơ bị bệnh tim. Vì vậy, nên hạn chế ăn dầu dừa.

Có nhiều quan điểm khác nhau còn đang tranh cải về chất béo bão hòa trong dầu dừa. Hầu hết, giới y học truyền thống cho rằng, chất béo bão hòa trong dầu dừa có hại cho sức khỏe, vì nó dễ dẫn đến nguy cơ bị bệnh tim. Vì vậy, nên hạn chế ăn dầu dừa.

Kết quả những nghiên cứu sau đây đã chứng minh quan điểm của giới y học truyền thống về chất béo bão hòa trong dầu dừa là không đúng.

Nghiên cứu được tiến hành tại Harvard, đã lựa chọn một số phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh trước đây họ ăn rất ít chất béo bão hòa xét nghiệm cho thấy những mảng bám đã tích tụ trên thành động mạch của họ, trong khi nghiên cứu trên những phụ nữ ăn nhiều chất béo bão hòa từ dừa cho thấy không có những mảng bám trên thành động mạch.

Một nghiên cứu khác đã tiến hành nghiên cứu các loại axit cấu thành các loại chất béo bão hòa như: axit lauric, axit myristic, axit stearic, axit butyric. Các loại axit béo này đều là axit béo bão hòa, tuy nhiên thành phần và chức năng của chúng khác nhau tùy theo độ dài của chuỗi carbon.


Sau đây là một vài ví dụ về kết quả nghiên cứu:

Axit béo stearic bao gồm 18 nguyên tử carbon được tìm thấy trong dầu ca cao và chất béo trong thịt bò. Kết quả nghiên cứu cho thấy axit béo stearic không làm tăng lượng cholesterol như axit myristic có trong các loại bơ sữa động vật.

Axit béo lauric bao gồm 12 nguyên tử carbon được tìm thấy trong dầu dừa và dầu cọ, sữa mẹ. Kết quả nghiên cứu cho thấy axit béo lauric không những không làm tăng cholesterol mà còn có tác dụng phòng ngừa nguy cơ bệnh tim.

Vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày mọi người không nên quá lo lắng khi dùng các loại axit béo no. Hãy lựa chọn và dùng dầu ca cao, dầu dừa, thịt bò, bơ thực vật.

         10 lý do để chúng ta sử dụng dầu dừa

1.      Dầu dừa có hương vị thơm ngon, hấp dẫn

2.      Dầu dừa có chứa axit lauric, có tác dung kháng vi rút, vi khuẩn, kháng nấm … làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Loại axít này cũng được tìm thấy trong sữa mẹ.

3.      Dầu dừa còn có tác dụng kháng viêm. Hiện tượng thường gặp trong tất cả các loại bệnh.

4.      Axít béo có chuỗi trung bình được tìm thấy trong dầu dừa có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể và được đào thải ra ngoài thông qua quá trình trao đổi chất, không tích tụ lại thành mỡ như các loại chất béo khác.

5.      Dầu dừa cũng dễ tiêu hoá hơn các loại chất béo khác. Những người bị viêm túi mật hoặc cắt bỏ túi mật đều có thể sử dụng dầu dừa.

6.      Chất béo no được tìm thấy trong dầu dừa có tác dụng hỗ trợ cho axít béo omega 3 và omega 6, giúp các axít béo này phát huy hiệu quả tối đa.

7.      Dầu dừa cũng giúp cải thiện chức năng của tuyến giáp đối với những người bị giảm khả năng hoạt động của tuyến giáp.

8.      Ở các nước như Thái Lan, Philippines nơi mà dầu dừa không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày rất ít người bị bệnh tim và ung thư.

9.      Dầu dừa ít bị phân huỷ ở nhiệt độ cao. Khi chúng ta đun nấu ở nhiệt độ cao, dầu dừa không bị phân huỷ và tạo thành những gốc tự do gây nguy hiểm cho sức khoẻ con người.

10.   Dầu dừa tinh khiết là loại dầu thực vật rất tốt cho sức khoẻ đã được sử dụng làm dầu ăn cách đây hàng nghìn năm. Dầu dừa không chứa những loại chất béo chuyển đổi và không sử dụng những hoá chất độc hại để tinh chế như các loại dầu thực vật khác.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Tel: +84-903 880 905 Email: Support@phattrien.net
Copyright © 2013. Rượu thuốc cây Lược Vàng - All Rights Reserved
Phat Trien | TV MB | Nukeviet CMS | Web Nukeviet | TV DV